เรื่อง นักเรียนมือทอง ครูหัวใจพองโต
โดย นางจริยา วัชโรบล
ดิฉันได้รับมอบหมายให้ฝึกซ้อมนักเรียนเพื่อเข้าแข่งขันในงานศิลปะหัตถกรรมวิชาการนักเรียนปี 2552 กลุ่มสาระศิลปะ ช่วงชั้นที่ 1 คือ ชั้น ป. 3 ซึ่งมีแข่งขัน 4 ประเภท คือ วาดภาพระบายสี , วาดภาพประกอบเพลง , วาดภาพแรงเงา และประติมากรรมลอยตัว ดิฉันได้คัดเลือกนักเรียนที่มีแววศิลปะ มาฝึกซ้อม บางคนเลือกแล้วก็ไม่ได้ เพราะนักเรียนติดซ้อม
กลุ่มสาระอื่น ก็ต้องเลือกใหม่ การฝึกซ้อมก็ต้องอาศัยชั่วโมงว่าง ซึ่งก็มีไม่มากนัก ในชั่วโมงสอนดิฉันก็ต้องเข้าชั้นเรียนเพื่อสอน แต่บางชั่วโมงก็อาศัยเพื่อนครู ดูแลชั้นเรียนให้ แล้วก็นัดนักเรียนฝึกซ้อม ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความช่วยเหลือ เวลาฝึกนักเรียน ต้องดูแลใกล้ชิด การพูดจาให้กำลังใจ ให้ความรักความเอาใจใส่ ฝึกสอนโดยไม่ปิดบังความรู้ การสังเกตผลงานนักเรียน ต้องแนะนำ และซ้อมบ่อยๆ ชั่วโมงพักกลางวัน เมื่อรับประทานอาหารแล้ว ก็ต้องรีบฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด
เมื่อผลการแข่งขันออกมา นักเรียนได้ทั้งรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ เหรียญทอง และเหรียญเงิน ซึ่งนำความภาคภูมิใจแก่นักเรียนและดิฉัน ผู้ฝึกสอนเป็นอย่างยิ่ง
โดย นางจริยา วัชโรบล
ดิฉันได้รับมอบหมายให้ฝึกซ้อมนักเรียนเพื่อเข้าแข่งขันในงานศิลปะหัตถกรรมวิชาการนักเรียนปี 2552 กลุ่มสาระศิลปะ ช่วงชั้นที่ 1 คือ ชั้น ป. 3 ซึ่งมีแข่งขัน 4 ประเภท คือ วาดภาพระบายสี , วาดภาพประกอบเพลง , วาดภาพแรงเงา และประติมากรรมลอยตัว ดิฉันได้คัดเลือกนักเรียนที่มีแววศิลปะ มาฝึกซ้อม บางคนเลือกแล้วก็ไม่ได้ เพราะนักเรียนติดซ้อม
กลุ่มสาระอื่น ก็ต้องเลือกใหม่ การฝึกซ้อมก็ต้องอาศัยชั่วโมงว่าง ซึ่งก็มีไม่มากนัก ในชั่วโมงสอนดิฉันก็ต้องเข้าชั้นเรียนเพื่อสอน แต่บางชั่วโมงก็อาศัยเพื่อนครู ดูแลชั้นเรียนให้ แล้วก็นัดนักเรียนฝึกซ้อม ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความช่วยเหลือ เวลาฝึกนักเรียน ต้องดูแลใกล้ชิด การพูดจาให้กำลังใจ ให้ความรักความเอาใจใส่ ฝึกสอนโดยไม่ปิดบังความรู้ การสังเกตผลงานนักเรียน ต้องแนะนำ และซ้อมบ่อยๆ ชั่วโมงพักกลางวัน เมื่อรับประทานอาหารแล้ว ก็ต้องรีบฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด
เมื่อผลการแข่งขันออกมา นักเรียนได้ทั้งรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ เหรียญทอง และเหรียญเงิน ซึ่งนำความภาคภูมิใจแก่นักเรียนและดิฉัน ผู้ฝึกสอนเป็นอย่างยิ่ง