1.ชื่อเรื่อง เกมสนุกมุกสอนเลข
2. ผู้เล่า นายศุภวัฒน์ คัมภิรานนท์
3. วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เกม
2.เพื่อฝึกการแก้ปัญหา
4. ขั้นตอนการปฏิบัติ
1.ให้นักเรียนเขียนตาราง 4 x 4 ในกระดาษทดเพื่อที่จะเล่นเกมบิงโก
2. ให้นักเรียนเขียนตัวเลขตั้งแต่ 1 – 20 ตัวเลขใดก็ได้เพียง 16 ตัวเลขเท่านั้น
3.ครูหยิบสลากโจทย์ขึ้นมาอ่าน (โจทย์จะมีสองแบบคือโจทย์คณิตศาสตร์และโจทย์คำถามกวนๆและตลก)
4. นักเรียนคิดคำตอบ แล้วกากบาททับคำตอบที่ถูกต้อง 5.ทำการเล่นต่อไปเรื่อย ๆ นักเรียนคนใดบิงโกก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ
6.เมื่อเสร็จจากการเรียนการสอนครูสรุปเนื้อหาและกิจกรรมการเรียน
การสอน
5. บทเรียนที่ได้รับ
1. ทำให้ผู้เรียน เกิดการเรียนรู้ที่สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อในวิชาคณิตศาสตร์
2. นักเรียนได้ใช้กระบวนการคิดในการแก้ปัญหา
6. แนวทางการแก้ไขเพื่อพัฒนาต่อยอด
1. ให้นักเรียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์อย่างสนุกและไม่น่าเบื่อ
2. ให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
2. ผู้เล่า นายศุภวัฒน์ คัมภิรานนท์
3. วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เกม
2.เพื่อฝึกการแก้ปัญหา
4. ขั้นตอนการปฏิบัติ
1.ให้นักเรียนเขียนตาราง 4 x 4 ในกระดาษทดเพื่อที่จะเล่นเกมบิงโก
2. ให้นักเรียนเขียนตัวเลขตั้งแต่ 1 – 20 ตัวเลขใดก็ได้เพียง 16 ตัวเลขเท่านั้น
3.ครูหยิบสลากโจทย์ขึ้นมาอ่าน (โจทย์จะมีสองแบบคือโจทย์คณิตศาสตร์และโจทย์คำถามกวนๆและตลก)
4. นักเรียนคิดคำตอบ แล้วกากบาททับคำตอบที่ถูกต้อง 5.ทำการเล่นต่อไปเรื่อย ๆ นักเรียนคนใดบิงโกก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ
6.เมื่อเสร็จจากการเรียนการสอนครูสรุปเนื้อหาและกิจกรรมการเรียน
การสอน
5. บทเรียนที่ได้รับ
1. ทำให้ผู้เรียน เกิดการเรียนรู้ที่สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อในวิชาคณิตศาสตร์
2. นักเรียนได้ใช้กระบวนการคิดในการแก้ปัญหา
6. แนวทางการแก้ไขเพื่อพัฒนาต่อยอด
1. ให้นักเรียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์อย่างสนุกและไม่น่าเบื่อ
2. ให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์