wkkschool

โรงเรียนวัดเขียนเขต


You are not connected. Please login or register

เรื่องเล่าเร้าพลัง_แนวทางปฏิบัติที่เป็นแบบอย่างที่ดี

Go down  ข้อความ [หน้า 1 จาก 1]

1.ชื่อผู้เล่า นางวนิดา หวังวิวัฒนา
Laughing 2.ชื่อเรื่อง การใช้คำถามกระตุ้นผู้เรียน
Question 3.วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนค้นหาความรู้ได้ด้วยตนเองและฝึกการตั้งคำถาม
4.เทคนิคปฏิบัติ
ใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E)โดยครูใช้คำถามกระตุ้นนักเรียน
4.1 ขั้นสร้างความสนใจ ใช้คำถามจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น เพื่อให้นักเรียนได้ตั้งปัญหา
4.2 ขั้นสำรวจและค้นหา นักเรียนฝึกตั้งสมมติฐาน วางแผนการสำรวจและตรวจสอบ และเน้นการปฏิบัติจริง และการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจที่คงทน โดยครูใช้คำถามกระตุ้นนักเรียน
4.3 ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป นำข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผล แล้วนำเสนอในรูปแบบต่างๆ โดยเน้นการนำเสนอหน้าชั้นเรียน นักเรียนได้ฝึกการตั้งคำถามและตอบคำถาม
4.4 ขั้นขยายความรู้ นำความรู้จาการสรุปผลมาโยงกับความรู้เดิม แล้วนำข้อมูลที่ได้ไปอธิบายสถานการณ์อื่นๆ ซึ่งทำให้เกิดความรู้ที่กว้างขวางยิ่งขึ้น และนำไปสู่การพัฒนารูปแบบใหม่ เช่น โครงงานหรือสิ่งประดิษฐ์
4.5 ขั้นประเมิน ครูใช้วิธีการประเมินที่หลากหลาย และให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการประเมิน
5.บทเรียนที่ได้รับ
5.1 ได้ทราบถึงความต้องการของผู้เรียน และความแตกต่างระว่างบุคคล
5.2 ได้ตรวจสอบความรู้เดิมของนักเรียน
5.3 นักเรียนได้ฝึกการตั้งคำถาม
5.4 นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และการหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ
6.แนวทางการแก้ไขเพื่อพัฒนาต่อยอด
มีการนำคำถามที่พัฒนาทักษะการคิดในระดับสูงมาใช้ Arrow

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน  ข้อความ [หน้า 1 จาก 1]

Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ