ชื่อผู้เล่า นางจันทร์ยอง ยืนยง
ครูผู้สอนภาษาไทย สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อเรื่อง นักอ่านตัวน้อย
วัตถุประสงค์ 1. ฝึกให้นักเรียนชอบและรักการอ่านหนังสือ
2. ให้นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ของการอ่านหนังสือ
3. เพื่อสร้างนิสัยให้นักเรียนรักการอ่านหนังสือ
เทคนิค 1.ครูแนะนำนักเรียนให้ชมการรายการ “นักอ่านข่าวตัวน้อย”
ทางรายการโทรทัศน์ 3
2.แนะนำพื้นฐานการพูดและการอ่านภาษาไทยที่ถูกต้อง และการเป็น
นักอ่านที่ดี ในวัยเด็ก
วิธีปฏิบัติ 1.ครูเล่านิทานเรื่อง “เด็กหญิงนิดจอมขี้เกียจ” ให้นักเรียนฟัง
2.ครูและนักเรียนร่วมกัน วิเคราะห์และเปรียบเทียบตัวละคร 2 ตัว
ระหว่าง เด็กหญิงนิดและเด็กหญิงหน่อย ซึ่งมีนิสัยต่างกัน จนใน
ที่สุด เด็กหญิงหน่อยได้รับรางวัลเรียนดี และนักอ่านดีเด่น
3.ครูแนะนำนักเรียนว่าทุกคนสามารถเป็นนักอ่านที่ดีได้ ถ้าทุกคนเห็น
คุณค่าและความสำคัญของการอ่านหนังสือ
แนวทางในการพัฒนา
การเห็นความสำคัญและคุณค่าของการอ่านหนังสือ จำทำให้นักเรียนชอบและรักการอ่านและรักการอ่านหนังสือ อันส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ ในกิจกรรมต่าง ๆ และเกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้นในทุกกลุ่มสาระ
ครูผู้สอนภาษาไทย สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อเรื่อง นักอ่านตัวน้อย
วัตถุประสงค์ 1. ฝึกให้นักเรียนชอบและรักการอ่านหนังสือ
2. ให้นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ของการอ่านหนังสือ
3. เพื่อสร้างนิสัยให้นักเรียนรักการอ่านหนังสือ
เทคนิค 1.ครูแนะนำนักเรียนให้ชมการรายการ “นักอ่านข่าวตัวน้อย”
ทางรายการโทรทัศน์ 3
2.แนะนำพื้นฐานการพูดและการอ่านภาษาไทยที่ถูกต้อง และการเป็น
นักอ่านที่ดี ในวัยเด็ก
วิธีปฏิบัติ 1.ครูเล่านิทานเรื่อง “เด็กหญิงนิดจอมขี้เกียจ” ให้นักเรียนฟัง
2.ครูและนักเรียนร่วมกัน วิเคราะห์และเปรียบเทียบตัวละคร 2 ตัว
ระหว่าง เด็กหญิงนิดและเด็กหญิงหน่อย ซึ่งมีนิสัยต่างกัน จนใน
ที่สุด เด็กหญิงหน่อยได้รับรางวัลเรียนดี และนักอ่านดีเด่น
3.ครูแนะนำนักเรียนว่าทุกคนสามารถเป็นนักอ่านที่ดีได้ ถ้าทุกคนเห็น
คุณค่าและความสำคัญของการอ่านหนังสือ
แนวทางในการพัฒนา
การเห็นความสำคัญและคุณค่าของการอ่านหนังสือ จำทำให้นักเรียนชอบและรักการอ่านและรักการอ่านหนังสือ อันส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ ในกิจกรรมต่าง ๆ และเกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้นในทุกกลุ่มสาระ