wkkschool
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
wkkschool

โรงเรียนวัดเขียนเขต


You are not connected. Please login or register

เรื่องเล่าเร้าพลัง ขอนำเสนอเทคนิคสอนเขียนโฆษณาแบบใหม่ ลองนำไปใช้ดูสิคะ ดีจริงๆ อิอิ

Go down  ข้อความ [หน้า 1 จาก 1]

ayui

ayui

ชื่อผู้เล่า นางสาวรัชฎาวรรณ พันธุภา queen

ชื่อเรื่อง เทคนิคสอนเขียนโฆษณาแบบใหม่ rendeer

วัตถุประสงค์ Like a Star @ heaven
1. เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโฆษณาด้วยการประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์
2. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความคิดที่หลากหลาย เช่น คิดเชื่อมโยงความรู้ คิดวิเคราะห์ เป็นต้น

เทคนิค
1. เปิดโอกาสให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มด้วยตนเองให้มากที่สุด ตามบทบาทหน้าที่ที่ร่วมกันกำหนด
2. จัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้จากกันและกันให้มากที่สุด ทั้งด้านเนื้อหา และการพัฒนาตัวเอง
3. ให้ความสำคัญของกระบวนการทำงาน กระบวนการหาคำตอบมากกว่ามุ่งที่ผลงานหรือคำตอบ
ขั้นตอนการสอนโดยกระบวนการกลุ่ม
1) ขั้นนำ เป็นขั้นที่ครูเร้าความสนใจให้นักเรียนมีความพร้อมที่จะเรียนรู้ โดยการแบ่งนักเรียน
เป็นกลุ่มย่อย แนะนำวิธีการเรียน กติกา หรือกฎเกณฑ์การทำงาน
2) ขั้นกิจกรรม เป็นขั้นที่ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติกิจกรรมเป็นกลุ่มๆ ตามความเหมาะสมกับ
เนื้อหาในบทเรียน กิจกรรมที่จัดขึ้นอาจเป็นกิจกรรมแก้ปัญหา สร้างสรรค์ผลงาน เกม บทบาทสมมติ สถานการณ์จำลอง การอภิปรายกลุ่ม เป็นต้น
3) ขั้นวิเคราะห์ เป็นขั้นที่ครูให้นักเรียน วิเคราะห์และแสดงความมิดเห็นเกี่ยวกับการทำงาน
กลุ่มที่ผ่านมาทั้งพฤติกรรมต่างๆ ความสัมพันธ์ในกลุ่ม ตลอดจนการร่วมมือในการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น มองเห็นปัญหาและแนวทางที่ดีในการทำงาน
4) ขั้นสรุปและนำไปใช้ เป็นขั้นที่ให้นักเรียนคิดวิเคราะห์รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
เกี่ยวกับแนวทางในการนำข้อสรุปจากเนื้อหาบทเรียน และประสบการณ์ในการทำงานเป็นกลุ่มไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตนเองและผู้อื่น ทั้งใช้ในการแก้ปัญหา และสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์แก่ครอบครัว ชุมชนและสังคม
5) ขั้นประเมินผล เป็นขั้นที่พิจารณาผลการทำกิจกรรม ว่านักเรียนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมาย
เพียงใด โดยประเมินทั้งทางด้านเนื้อหาวิชาและด้านพฤติกรรมการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม

การปฎิบัติ1. กระบวนการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโฆษณาด้วยการประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์ได้แบ่งขั้นการสอนออกเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้
ขั้นที่ 1 หลักการเขียนโฆษณา
1) ศึกษาตัวอย่างโฆษณาสินค้าและแสดงความคิดเห็น
2) เขียนแผนภาพความคิดหลักการเขียนโฆษณา

ขั้นที่ 2 ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์
1) ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุที่กำหนดให้

ขั้นที่ 3 นำเสนอผลิตภัณฑ์
1) กำหนดจุดมุ่งหมายการพูด
2) จัดลำดับเนื้อหาการพูดด้วยแผนภาพความคิด
3) นำเสนอผลิตภัณฑ์

ขั้นที่ 4 เขียนโฆษณา
1) เขียนโฆษณาสินค้ารายบุคคล
2) ชื่นชมผลงาน

แนวทางการปฏิบัติ/ผลการพัฒนาต่อยอด
ผลที่ผู้เรียนจะได้รับจากรูปแบบโดยตรง คือ สามารถเขียนโฆษณาได้ ได้รับความรู้ ทักษะกระบวนการ และเจตคติในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีความสนุกสนาน กระตือรือร้นที่จะเรียน ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเขียนโฆษณา
2 นักเรียนและครูมีความสุขในการเรียนการสอน
3 นักเรียนและครูมองเห็นคุณค่าของเศษวัสดุเหลือใช้
geek sunny geek sunny geek sunny geek sunny สนใจติดต่อสอบถามเทคนิคการสอนได้ที่นางสาวรัชฎาวรรณ พันธุภา สายชั้น ป.4
สอนชั้น ป.4 ป.5 ป.6 bom

ขึ้นไปข้างบน  ข้อความ [หน้า 1 จาก 1]

Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ